LIÊN KẾT TÀI NGUYÊN

TỪ ĐIỂN ANH - VIỆT

Dictionary:
Enter word:
© Cftanhiep Groups 2009

Thông tin

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Ảnh ngẫu nhiên

DBP.swf Dien_bien_phu.swf AAA.swf 2014.swf VP_Truong_1.jpg Phong_TV.jpg TB_day_Vat_ly.jpg P_Doi.jpg P1010595.jpg P1010508.jpg P1010501.jpg Nhau.jpg Hoi_dong_SP_Truong.jpg DONG_LE.swf PHONG_NHA.swf Van_nghe_2011.flv Nguoi_thay__Cam_Ly_trinh_bay.swf Top_Ca__Tu_Hao_Nha_Giao_Viet_Nam.mp3 Dong_Le_Yeu_Thuong.mp3

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Ngô Sỹ Cường)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    ẢNH HOẠT ĐỘNG

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Bài viết > Đóng góp ý kiến >

    Thế nào là người giáo viên tốt?

    Theo nhà sư phạm Sukhomlinski, người giáo viên tốt phải có được những phẩm chất đáng trân trọng. Đó trước hết là một người yêu thương trẻ, tìm niềm vui trong sự giao tiếp với trẻ, tin rằng mọi đứa trẻ đều có thể trở thành người tốt, biết làm bạn với trẻ, đồng cảm với niềm vui và nỗi buồn của trẻ, hiểu biết tâm hồn các em, không bao giờ quên rằng bản thân mình đã là trẻ em.Thứ hai, người giáo viên tốt – đó là người nắm vững khoa học làm cơ sở cho việc xây dựng mọi nội dungmôn mình dạy, say mê khoa học đó, biết được những triển vọng của nó: những phát minh mới nhất, những công trình nghiên cứu, những thành tựu. Giáo viên nào ngoài những điều nói trên còn biết quan tâm đến những vấn đề mà môn khoa học của mình đang cố gắng giải quyết, còn có năng lực độc lập nghiên cứu thì người giáo viên đó là niềm tự hào của nhà trường. Người giáo viên tốt hiểu biết nhiều lần so với những điều được quy định trong chương trình trường trung học phổ thông. Môn học đối với anh ta chỉ là a,b,c của khoa học. những tri thức sâu sắc, tầm mắt rộng rãi, niềm hứng thú với các vấn đề khoa học, tất cả những cái đó cần thiết để người giáo viên vạch ra trước học sinh sức mạnh cuốn hút của tri thức, của môn học, của khoa học, của quá trình học tập. Học sinh phải tìm thấy ở giáo viên một con người thông minh, ham hiểu biết, ham suy nghĩ, yêu tri thức. Tri thức càng sâu, tầm nhìn càng rộng, vốn học vấn khoa học càng toàn diện thì người giáo viên không chỉ là người giảng dạy mà còn là người giáo dục ở mức độ càng cao.Thứ ba, người giáo viên tốt – đó là người hiểu biết về tâm lí học và giáo dục học, nhận thức và cảm nhận rằng không có tri thức của khoa học về giáo dục thì không thể làm việc với trẻ được.Thứ tư, người giáo viên tốt – đó là người nắm đến mức hoàn thiện các kĩ năng của một hoạt động lao động nào đó, là người lão luyện trong công việc của mình. Khi đọc những điều này, tôi thấy mình còn nhiều khiếm khuyết còn bạn thì sao? Đã bao giờ, bạn đặt những câu hỏi về chính mình. Xin hãy chia sẻ để công việc giáo dục của chúng ta ngày càng hoàn thiện hơn.


    Nhắn tin cho tác giả
    Tu Hong Dinh @ 07:23 04/04/2012
    Số lượt xem: 462
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Báo Dân Trí