LIÊN KẾT TÀI NGUYÊN

TỪ ĐIỂN ANH - VIỆT

Dictionary:
Enter word:
© Cftanhiep Groups 2009

Thông tin

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Ảnh ngẫu nhiên

DBP.swf Dien_bien_phu.swf AAA.swf 2014.swf VP_Truong_1.jpg Phong_TV.jpg TB_day_Vat_ly.jpg P_Doi.jpg P1010595.jpg P1010508.jpg P1010501.jpg Nhau.jpg Hoi_dong_SP_Truong.jpg DONG_LE.swf PHONG_NHA.swf Van_nghe_2011.flv Nguoi_thay__Cam_Ly_trinh_bay.swf Top_Ca__Tu_Hao_Nha_Giao_Viet_Nam.mp3 Dong_Le_Yeu_Thuong.mp3

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Ngô Sỹ Cường)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    ẢNH HOẠT ĐỘNG

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    chuyên đề ôn tập học kỳ 2 môn Toán - Lý - Hóa

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dau Xuan Mai (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:06' 09-04-2010
    Dung lượng: 937.0 KB
    Số lượt tải: 30
    Số lượt thích: 0 người
    TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
    Toán - Lý - Hoá - Sinh
    Ôn Tập học kì ii khối 9
    CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ VUI ĐỂ HỌC
    TOÁN

    HÓA
    Khởi động kiến thức
    Ai nhanh hơn
    Chung sức tìm ẩn số
    Giao lưu kiến thức
    Khám phá và về đích
    Thi trả lời trắc nghiệm
    Toán, Lý Hóa (6 điểm)
    CÂU 1
    CÂU 2
    CÂU 4
    CÂU 5
    CÂU 3
    CÂU 6
    Trở về
    Trắc nghiệm Toán
    Câu 1 :
    Phương trình : 2x2 + 8x + m = 0
    có 2 nghiệm x1, x2 khi
    m > 8
    m < 8
    m >= 8
    Với mọi m
    Đáp án : b
    Trắc nghiệm Toán
    Câu 2
    Phương trình : x2 - 3x - 10 = 0 có x1, x2 là nghiệm thì:
    x1 + x2 = 3
    x1 . x2 = -10
    Cả a và b đều sai
    Cả a và b đều đúng
    Đáp án : d
    Trắc nghiệm Lý
    Câu 3:
    Cho 2 bóng đèn Đ1(120V-30W) và Đ2 (120V-120W) mắc song song vào mạch điện có hiệu điện thế U = 120V.
    Tính điện trở mỗi bóng đèn?
    A) R1 = 480 (?)
    R2 = 120 (?)
    B) R1 = 48 (?)
    R2 = 12 (?)
    C) R1 = 24 (?)
    R2 = 6 (?)
    D) R1 = 240 (?)
    R2 = 60 (?)
    Đáp án : a
    Vì U = UĐM ?

    Trắc nghiệm Lý
    Câu 4 :
    Bòng đèn Đ(6V-12W) mắc nối tiếp vào một điện trở R=6 (?) có dòng điện chạy qua là 2(A). Tính hiệu điện thế giữa 2 đầu đoạn mạch?
    U = 12(V)
    U = 16(V)
    U = 18(V)
    U = 24(V)
    Đáp án : c
    Điện trở của đèn :
    ?
    ?
    Trắc nghiệm Hóa
    Câu 5:
    Trong các chất sau, chất nào là HYDRÔ CACBON
    C2H4 , CH4 , C2H2 , C6H6
    C2H2 , C6H5Br , CH4 , C3H8
    C6H6 , CH4, NaOH , CH3Cl
    C2H2 , CH4 , C2H4 O2 , C2H5OH
    Đáp án : a
    Trắc nghiệm Hóa
    Câu 6:
    Phản ứng este hoá là phản ứng giữa:
    Axít + Rượu
    Axít + Bazơ
    Đường + Bạc Oxít
    Rượu + Axít
    Câu (a) và (d) đều đúng
    Đáp án : e
    CHÚC MỪNG
    Ai nhanh hơn
    Toán, Lý, Hóa (12 điểm)
    CÂU 1
    CÂU 2
    CÂU 4
    CÂU 5
    CÂU 3
    CÂU 6
    Trở về
    Trắc nghiệm nhanh môn Toán
    Câu 1 :
    Góc nội tiếp chắn nửa đường tròn có số đo là:

    1800
    900
    450
    Câu a và b đều đúng
    Đáp án : b
    Trắc nghiệm nhanh môn Toán
    Câu 2
    Cho (D1) : y = -3x + 2
    (D2) : y = ax - 4
    Hai đường thẳng (D1) & (D2) song song nhau khi :
    a = 3
    a = -3
    a = 2
    a = 1
    Đáp án : b
    Trắc nghiệm nhanh môn Lý
    Câu 3:
    Bóng đèn điện có ghi ( 6V-3W) và một điện trở 6(?) được mắc song song với nhau vào 2 đầu mạch điện có hiệu điện thế U = 6(V). Tính cường độ dòng điện qua mạch chính?
    I = 2(A)
    I = 2.5(A)
    I = 0.5(A)
    Cả 3 câu trên đều sai.
    Đáp án : d


    Trắc nghiệm nhanh môn Lý
    Câu 4 :
    Cho hai bóng đèn Đ1 (6V-3W) và Đ2 12V-6W) mắc nối tiếp vào U=18V). Tính nhiệt lượng tỏa ra trong 10 phút.
    A ) Q = 540J
    B ) Q = 5400 J
    C ) Q = 2700J
    D ) Cả 3 câu đều sai.
    Đáp án : b
    Vì Uđm1 + Uđm2 = 6 +12 = 18 (V) = U

    ? Đèn hoạt động bình thường:
    Q = I2 .R.t = I.R.I.t = U.I.t
    Vì Đ1 nối tiếp Đ2

    ?
    Vậy : Q = 18 . 0,5 . 10 x 60 = 5400(J)
    Trắc nghiệm nhanh môn Hóa
    Câu 5:

    Hãy cho biết sản phẩm của phương trình
    phản ứng sau, gọi tên phản ứng này?

    C6H12O6 + Ag2O

    a) C12H22O11 + H2O
    b) C6H12O7 + 2Ag?
    c) C2H5OH + CO2 ?
    d) C6H12O7 + Ag2O
    Đáp án : b (phản ứng tráng gương)
    Trắc nghiệm nhanh môn Hóa
    Câu 6:
    Phản ứng lên men giấm là phản ứng giữa :
    Axít + Rượu
    Rượu + Oxy (có men giấm làm xúc tác)
    Đường + Bạc Oxít
    Rượu + Axít
    Đáp án : b
    TOÁN

    HÓA
    THI CHUNG SỨC
    GIẢI BÀI TẬP
    Trở về
    Câu hỏi :
    Điểm thi học kỳ II của 40 học sinh trong lớp 9A như sau:

    5 9 1 5 6 3 4 4 1 5
    4 2 6 7 8 4 3 5 7 6
    3 5 4 1 6 5 7 9 6 3
    6 5 3 7 5 6 4 2 7 3

    Hãy lập bảng phân phối thực nghiệm gồm 3 cột: giá trị biến lượng, tần số, tần suất.
    Tính điểm trung bình của lớp 9 A.
    Chung sức tìm ẩn số
    Chung sức giải bài tập môn Lý
    Viết tất cả công thức đã học
    I , U , R , A , Q , P ?
    Đáp án
    Chung sức giải bài tập môn Hóa
    Viết các phương trình phản ứng có tên gọi như sau trong hoá hữu cơ:
    phản ứng thế
    phản ứng cộng
    phản ứng este hoá
    phản ứng tráng gương
    phản ứng lên men rượu
    C2H5OH + O2 mem giaám CH3COOH + H2O
    2CH3COONa + H2SO4 2CH3COOH + Na2 SO4
    Đáp án câu 1:

    Các phương trình phản ứng để điều chế Axít axêtíc
    Phản ứng thế : C6H6 + Br2 Bột Fe C6H5Br + HBr
    Phản ứng cộng : C2H4 + Br2 Nước C2H4Br2
    Phản ứng este hoá
    CH3COOH + C2H5OH đđ CH3COOC2H5 + H2O
    Phản ứng tráng gương :
    C6H12O6 + Ag2O C6H12O7 + 2Ag?
    Phản ứng lên men rượu :
    C6H12O6 Men rượu 2C2H5OH + 2CO2




    Đáp án :
    to
    to
    H2SO4
    NH3
    GIAO LƯU KIẾN THỨC
    TOÁN

    HÓA
    CÂU 2
    CÂU 4
    CÂU 3
    CÂU 5
    CÂU 1
    CÂU 1
    CÂU 2
    CÂU 3
    CÂU 4
    CÂU 5
    CÂU 1
    CÂU 2
    CÂU 3
    CÂU 4
    Trở về

    GIAO LƯU KIẾN THỨC MÔN TOÁN
    Cho phương trình bậc hai:
    ax2 + bx + c = 0 (a # 0)
    Viết công thức tính biệt số và biện luận số nghiệm của phương trình theo biệt số
    (có viết công thức tính nghiệm)
    GIAO LƯU KIẾN THỨC MÔN TOÁN
    Cho 2 số x1, x2 có:
    S = x1+ x2
    P = x1. x2
    Viết phương trình bậc hai nhận x1, x2 là nghiệm.
    GIAO LƯU KIẾN THỨC MÔN TOÁN

    Xem hình veõ
    Vieát coâng thöùc tính soá ño cuûa goùc BSD, goùc BED
    S
    O
    E
    D
    C
    B
    A
    GIAO LƯU KIẾN THỨC MÔN TOÁN
    Tính
    A = 2 - 3 - 3 +
    GIAO LƯU KIẾN THỨC MÔN TOÁN
    Giải hệ phương trình

    2x - y = 4
    x - 3y = -3
    {
    Đáp án :
    2) t2 - St + P = 0
    Đáp án :
    Đáp án :
    Đáp án :
    A = -16
    Đáp án :
    Hệ có nghiệm: x = 3
    y = 2
    {
    GIAO LƯU KIẾN THỨC MÔN LÝ
    Phát biểu
    định luật Jun-Lenxơ. Nêu công thức tính và đơn vị từng đại lượng trong công thức?
    GIAO LƯU KIẾN THỨC MÔN LÝ
    Trong điều kiện nào một đoạn dây dẫn thẳng có dòng điện chạy qua chịu tác dụng của lực từ ? Phát biểu quy tắc Bàn tay trái?
    GIAO LƯU KIẾN THỨC MÔN LÝ
    Phát biểu quy tắc Đinh ốc 2. Muốn xác định chiều của đường cảm ứng từ trong dây dẫn thẳng ta phải dùng quy tắc nào?
    GIAO LƯU KIẾN THỨC MÔN LÝ
    Phát biểu quy tắc Đinh ốc 1. Muốn xác định chiều của đường cảm ứng từ trong ống dây ta phải dùng quy tắc nào?
    GIAO LƯU KIẾN THỨC MÔN LÝ
    Vì sao nói dòng điện có mang năng lượng? Hãy nêu sự chuyển hoá từ điện năng sang những dạng năng lượng khác?
    Đáp án :
    Định luật : Nhiệt lượng toả ra trong một
    dây dẫn tỷ lệ thuận với bình phương của
    cường độ dòng điện, tỷ lệ thuận với điện
    trở và thời gian dòng điện chạy qua.
    Công thức - đơn vị : Q = I2.R.t
    Q:Nhiệt lượng toả ra trong dây dẫn (J)
    I :Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn(A)
    t : Thời gian dòng điện qua dây dẫn (s)
    Đáp án :
    Một đoạn dây dẫn thẳng có dòng điện
    đặt trong từ trường và không song song
    với đường cảm ứng từ thì có lực từ tác
    dụng lên nó.
    Quy tắc bàn tay trái:
    Đặt bàn tay trái hứng các đường cảm ứng
    từ, nếu chiều từ cổ tay đến ngón tay theo
    chiều của dòng điện thì ngón cái choãi
    ra 900 chỉ chiều lực từ tác dụng lên dây
    dẫn.
    Đáp án :
    Quy tắc đinh ốc 2:
    Đặt cái đinh ốc dọc theo trục ống dây.
    Quay cái đinh ốc theo chiều dòng điện,
    khi đó chiều tiến của cái đinh ốc là
    chiều các đường cảm ứng từ trong ống
    dây.
    Dùng quy tắc Đinh ốc 1
    Đáp án :
    Quy tắc:
    Đặt cái đinh ốc dọc theo dây dẫn và
    quay cho cái đinh ốc tiến theo chiều
    dòng điện, khi đó chiều quay của cái
    đinh ốc là chiều của đường cảm ứng
    từ.
    Dùng quy tắc đinh ốc 2
    Đáp án :
    Tại vì : Dòng điện có khả năng sinh
    công hoặc làm biến đổi nội năng của
    vật.
    Điện năng chuyển hoá thành nhiệt
    năng - quang năng - cơ năng - hoá
    năng, nội năng.
    GIAO LƯU KIẾN THỨC MÔN HÓA
    Tại sao đường Glucô có tên gọi là
    "đường nho" ? Giải thích?

    Viết công thức hoá học của chất này?
    GIAO LƯU KIẾN THỨC MÔN HÓA
    Nhận biết 2 bình mất nhãn đựng 2
    chất lỏng là CH3COOH và C2H5OH ,
    bằng 2 phương pháp hóa học.

    Viết các phương trình phản ứng
    GIAO LƯU KIẾN THỨC MÔN HÓA
    Quả chuối xanh có tinh bột, khi chuối
    chín, tinh bột sẽ chuyển thành
    Glucôzơ.

    Hãy nêu phương pháp thực nghiệm
    kiểm tra lại các điều đó. Viết các
    phương trình phản ứng?
    GIAO LƯU KIẾN THỨC MÔN HÓA
    Ở tỷ lệ % là bao nhiêu thì Axít Axêtíc
    được dùng làm giấm ăn?
    Đáp án :
    Đường Glucô có nhiều trong hoa quả,
    trái cây, thực vật. Đặc biệt có nhiều
    trong quả nho chín. Do đó, đường Glucô
    còn được gọi là " đường nho"
    Đáp án :

    Nhận biết 2 bình mất nhãn đựng 2 chất lỏng là:
    - Axít axêtíc : CH3COOH
    - Rượu êtylíc: C2H5OH
    Phương trình phản ứng là:
    Cho mẫu đá vôi vào 2 bình trên, chỉ có axít
    có phản ứng tạo hiện tượng sủi bọt
    2CH3COOH + CaCO3 ? (CH3COO)2Ca + CO2? + H2O
    Rượu êtylíc không phản ứng
    Cho kiềm ( NaOH) vào 2 bình, chỉ có Axít
    axêtíc có phản ứng
    CH3COOH + NaOH ? CH3COONa + H2O
    Đáp án :
    Nhận ra tinh bột bằng dung dịch Iôt, nhận
    ra Glucôzơ bằng phản ứng tráng gương.
    Cắt một miếng chuối xanh, nhỏ lên đó vài
    giọt dung dịch Iôt ( nhỏ vào ruột quả chuối)
    thấy xuất hiện màu xanh, chứng tỏ trong
    quả chuối xanh có tinh bột.
    Cắt nhỏ quả chuối chín, khuấy nước, lọc lấy
    dung dịch rồi thực hiện phản ứng tráng gương.
    Có Glucôzơ trong đó sẽ giải phóng Ag
    C6H12O6 + Ag2O NH3 C6H12O7 + 2Ag
    to
    Đáp án :
    Dung dịch Axít axêtíc từ 2 ? 5%
    được dùng làm giấm ăn.
    KHÁM PHÁ VỀ ĐÍCH
    Trở về
    HÓA

    TOÁN
    Câu 1: Cho hàm số y = ax2 có đồ thị đi qua A(-2, 8).
    Tìm hệ số a?

    Câu 2 : Giá trị a là một nghiệm của phương trình :
    x2 - (m - 1)x + 6 = 0 Tìm m và nghiệm còn lại?

    Câu 3 : Dùng giá trị m vừa tìm được để tìm n sau cho:
    phương trình: nx2 - 7x + m = 0 nhận 1 làm nghiệm



    Biết rằng:
    Đ(6V-3W); R1 = R2 = 12(?); UAB = 9(V)
    Tính điện trở của bóng đèn?
    Tính điện trở tương đương của đoạn mạch
    AB ?
    Tính cường độ dòng điện qua mạch chính?
    Tính nhiệt lượng toả ra trên đoạn mạch
    trong thời gian 10 phút?
    R1
    R2
    Đ
    A
    B

    Cho mạch điện như hình vẽ:
    C2H4 + H2O A
    A + O2 B + H2O
    B + Mg C +H2
    Mem giấm
    Xúc tác
    Câu 1: Đồ thị hàm số y= ax2 đi qua A(-2, 8) nên:
    8 = a(-2)2
    a = 2
    Câu 2 : Thế x = 2 vào PT : x2 - (m-1)x + 6 = 0
    4 - 2m +2 +6 = 0
    m = 6
    Tìm nghiệm x2 : x1.x2 = c
    ? 2x2 = 6
    x2 = 3
    Câu 3 : Thế m = 6 vào PT : nx2 - 7x + m = 0
    => nx2 - 7x + 6 = 0
    Ta có phương trình nhận 1 làm nghiệm khi n - 7 + 6 = 0 => n= 1
    Đáp án :
    Câu 4 :
    Đáp án :
    Đáp án :
    C2H4 +H2O xúc tác C2H6O

    C2H6O + O2 men giấm C2H4O2 +H2O

    2C2H4O2+ Mg ( CH3COO )2 Mg + H2?
    (hoặc kim loại khác ,Fe, Al, Ca .)
     
    Gửi ý kiến

    Báo Dân Trí