LIÊN KẾT TÀI NGUYÊN

TỪ ĐIỂN ANH - VIỆT

Dictionary:
Enter word:
© Cftanhiep Groups 2009

Thông tin

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Ảnh ngẫu nhiên

DBP.swf Dien_bien_phu.swf AAA.swf 2014.swf VP_Truong_1.jpg Phong_TV.jpg TB_day_Vat_ly.jpg P_Doi.jpg P1010595.jpg P1010508.jpg P1010501.jpg Nhau.jpg Hoi_dong_SP_Truong.jpg DONG_LE.swf PHONG_NHA.swf Van_nghe_2011.flv Nguoi_thay__Cam_Ly_trinh_bay.swf Top_Ca__Tu_Hao_Nha_Giao_Viet_Nam.mp3 Dong_Le_Yeu_Thuong.mp3

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Ngô Sỹ Cường)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    ẢNH HOẠT ĐỘNG

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    TÀI LIỆU TẬP HUẤN CHUẨN KIẾN THỨC KỸ NĂNG MÔN VẬT LÝ

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: SƯU TẦM
    Người gửi: Mai Xuân Hiểu
    Ngày gửi: 10h:48' 27-03-2011
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người
    Kĩ thuật dạy học “khăn trải bàn”
    Ví dụ: Bài 5 vật lý lớp 8 “ Sự cân bằng lực – Quán tính” trang 17 – 20/ SGK
    Hoạt động : Tìm hiểu sự cân bằng lực (Mục I)
    Nhiệm vụ: Thực hiện c1 trang 17/ SGK
    Hãy kể tên và biểu diễn các lực tác dụng lên quyển sách, quả cầu, quả bóng có trọng lượng lần lược là 3N; 0,5N; 5N bằng các véc tơ lực, nhận xét về điểm đặt, cường độ, phương chiều của hai lực cân bằng.
    Từng cá nhân thực hiện nhiệm vụ (Trả lời c1)
    Nhóm thảo luận, thống nhất nội dung và báo cáo kết quả.
    Kĩ thuật “Các mảnh ghép”
    Ví dụ: Bài 9 vật lý 8 “Áp suất khí quyển” trang 32 – 35/SGK
    Hoạt động: Tìm hiểu về độ lớn của áp suất khí quyển
    Vòng 1: các nhóm nhận nhiệm vụ, thảo luận, thống nhất trả lời câu hỏi.
    Nhóm 1 Nhiệm vụ (c5): các áp suất tác dụng lên A (ở ngoài ống) và lên B (ở trong ống) có bằng nhau không? Tại sao?
    Nhóm 2 Nhiệm vụ (c6): Áp suất tác dụng lên A là áp suất nào? Áp suất tác dụng lên B là áp suất nào?
    Nhóm 3 Nhiệm vụ (c7): Hãy tính áp suất tại B, biết trọng lượng riêng của thủy ngân (Hg) là 136000 N/m3
    Vòng 2: Hình thành nhóm mới
    Các câu trả lời và thông tin của vòng 1 được các thành viên nhóm mới chia sẻ đầy đủ với nhau.
    Nhiệm vụ mới của các nhóm: từ các kết quả có được suy ra độ lớn của áp suất khí quyển.
    Sơ đồ KWL
    Ví dụ: Bài 6 vật lý 9 “Bài tập vận dụng định luật ôm” trang 25 – 27/SGK
    Chủ đề: Hệ thống các công thức có liên quan đến các đại lượng I; U; R
    Nhiệm vụ: Để giải các bài 1; 2; 3 trang 17 – 18/SGK các em cần phải biết những điều gì?
    Sơ đồ tư duy
    Ví dụ: Bài 16 vật lý 9 “Định luật Jun – Lenxơ” trang 44 – 46/SGK
    Nhiệm vụ: Nghiên cứu bài định luật Jun – Lenxơ theo sơ đồ sao.
    HỌC THEO GÓC
    Ví dụ: Bài 4 vật lý 9 “Đoạn mạch nối tiếp” trang 11 – 13/SGK
    Nội dung phần II : Điện trở tương đương của đoạn mạch nối tiếp.
    Nhiệm vụ nhóm 1(c3): Hãy chứng minh công thức tính điện trở tương đương Rtđ của đoạng mạch gồm hai điện trở R1; R2 mắc nối tiếp là: Rtđ = R1 + R2
    Nhiệm vụ nhóm 2 : Mắc mạch điện theo sơ đồ hình 4.1, Trong đó R1; R2 và UAB đã biết, Kiểm tra lại công thức Rtđ = R1 + R2 bằng cách giữ UAB không đổi, đo IAB ; thay R1; R2 bằng điện trở tương đương của nó, đo I /AB. So sánh IAB với I /AB
    Nhiệm vụ nhóm 3: vận dụng công thức làm bài tập (c5)/ SGK trang 13
    Nhiệm vụ nhóm 4: nếu mạch điện có 4 điện trở; 5 điện trở; n điện trở mắc nối tiếp viết công thức tính điện trở tương đương trong các trường hợp này?
    HỌC THEO HỢP ĐỒNG
    Ví dụ:
    NHIỆM VỤ: Hãy tính áp lực lên bàn tay phải khi em xách cặp sách ?
    Tính diện tích tay cầm trong lòng bàn tay
    Áp dụng công thức sau tính áp lực lên bàn tay, và cho kết quả tính bằng Pascal
    P = F/S
    Tưởng tượng bạn phải làm một bài tập tương tự một mình mà không được thày/cô giáo hỗ trợ.
    Bạn cần gì để hoàn thành bài tập? Bạn sẽ chuẩn bị làm bài tập như thế nào? Câu hỏi nào bạn phải trả lời trước?
    Phương pháp
    Xác định lực (= F) lên bàn tay
    - Tính trọng lượng cặp sách
    - Chuyển đổi trọng lượng thành Newton bằng cách nhân lên 10 lần (F =trọng lượng x 10) Lực được thể hiện theo đơn vị Newton
    Tính diện tích bề mặt tay cầm trong lòng bàn tay
    - Đo chiều dài (= a) và chiều rộng (= b) tay cầm trong lòng bàn tay. Sử dụng đơn vị (cm)
    - Tính diện tích bề mặt (=A) tay cầm trong lòng bàn tay theo công thức: S = a.b
    Sử dụng đơn vị cm2 : cm x cm = cm2
    - Đổi diện tích thành m2
    Chú ý: 1 cm2 = 0,0001 cm2
    Đưa kết quả tìm được vào công thức sau
    (P = áp lực, tính bằng đơn vị Pasacl)
    P = F/S
    DẠY HỌC THEO DỰ ÁN
    (Áp dụng Sơ đồ tư duy trong dạy học dự án).
    Bài 19/51(SGK) – Vật lý 9: Sử dụng an toàn và tiết kiệm điện
    Lập kế hoạch: Nhóm sử dụng sơ đồ tư duy để khai thác các tiểu chủ đề bằng cách tự đặt các câu hỏi như.
    Những thiết bị điện nào được xem là an toàn?
    Để sử dụng điện an toàn cần thực hiện những biện pháp nào?
    Những thiết bị điện nào giúp người dùng tiết kiện điện?
    Để sử dụng tiết kiệm điện cần thực hiện những biện pháp nào?
    Tiết kiệm điện có những ích lợi nào?
    Từ những vấn đề được nêu ở trên hs tiếp tục xây dựng những vấn đề liên quan khác và cứ thế phát triển thành một sơ đồ chi tiết.
    Thực hiện dự án:
    Khi sơ đồ đã được hình thành hs lập kế hoạch các nhiệm vụ học tập, phân công thực hiện nhiệm vụ.
    VD: Tìm hiểu xem tại sao sử dụng đèn compack lại tiết kiệm điện, đèn có những dạng nào? Cấu tạo ra sao? Nguyên tắc hoạt động như thế nào? Tại sao sử dụng đèn dây tóc lại hao phí điện? . . Vv
    Đánh giá dư án:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Báo Dân Trí